Facebook Offers แคมเปญใหม่น่าสนใจยิ่งยวดจาก Facebook

ถ้ายังจำเรื่องที่ผมเคยเสนอไปได้ที่เกี่ยวกับ Facebook Deals ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีผลตอบรับที่ดีซักเท่าไหร่แต่มาถึงตอนนี้แคมเปญลักษณธเดียวกันกำลังจะกลับมาครับวันนี้เรื่องที่จะพูดถึงคือ Facebook Offers จะว่าไปแล้วก้เหมือนเอาของเก่ามาเล่าใหม่เหมือนกันแหะเดี๋ยวเรามาดูกันว่า Facebook Offers คืออะไรแบะทำอะไรได้นะจ้ะ

ลองนึกภาพตามผมง่ายๆนะครับเมื่อในขณะที่เรากำลังนั่งดูเล่น Facebook หรือส่องรูปสาวๆอยู่ในขณะนั้นที่หน้า News Feed ของคุณก็มี Post ของหน้า facebook Page ที่คถณเคยไปกด Like และติดตามเพจนั้นอยู่ขึ้นมาเชิญชวนในลักษณะของข้อความโปรโมชั่นจัดกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นส่วนลดหรือเกมส์อะไรก็แล้วแต่และปรากฎปุ่ม “Get Offer” มาให้คุณกดซึ่งไปคุณจะเอาไปใช้หรือไม่ใช้ก็เรื่องของกดรับไปก่อนตามรูปดังนี้นะครับ

จากนั้นพอคุณกดปุ่มปุ๊บระบบจะแจ้งเตือนคณว่าจะส่งข้อมูลเข้าอีเมลคุณนะ

ซึ่งเราอาจจะเปลี่ยนที่อยู่เมลเป็นเมลอื่นก็ได้ถ้าคุณต้องการ

ที่สำคัญเราก็กดรับ Offers ต่างๆจาก Facebook Page ที่เราชื่นชอบผ่านทางมือถือได้ด้วยนะ

และนี้ก็คือหน้าตาคร่าวๆของ อีเมลที่เราจะได้รับจากการกดรับ Offers ต่างๆ

พอถึงเวลาที่เราจะใช้งานเราก็เพียงกดเปิดอีเมลที่เราได้รับจากมือถือหรือแท็บเลตได้เลยเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆจากทางร้านได้สบายๆ ง่ายอย่างกัยปลอกกล้วยเข้าปาก

ใครยังงงอยู่เดี๋ยวรอดูในคลิปนะครับ

จะเห็นได้ว่าฟังค์ชั่นนี้ทำเพื่อร้านค้าที่เปิด Facebook Page เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้าขายจริงๆเลยนะครับซึ่งถ้าอยากให้คนเห็นกิจกรรมพิเศษที่ทางร้านจัดขึ้นก็เพียงแค่ลง Facebook Ads. มากขึ้นหน่อยหรือไม่อย่างนั้นก็ปักหมุดผ่านหน้า Facebook Page ของตัวเองเพื่อให้ตามได้เยอะมากขึ้นแค่นี้เราก็สามารถสร้างกิจกรรมดีๆที่สามารถเสริมยอดขายได้อย่างง่ายดายแล้วอ่อที่สำคัญฟังค์ชั่น Offers นี้ที่ Facebook ทำขึ้นเจ้ากิจการสามารถใช้งานได้ฟรีนะจ้ะไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรแต่อย่างใดนอกเหนือจากเจ้าสัวน้อยหรือเถ้าแก่เนี๊ยทั้งหลายจะลงทุนลงเงินซื้อโฆษณาเพิ่มศักยภาพให้โปรโมชั่นตัวเองอีกนิดหน่อย

น่าสนใจใช่มั้ยละครับแต่ผมลืมบอกไปว่าฟังค์ชั่นนี้ยังไมไ่ด้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแบบทั่วโลกนะจ้ะเมืองไทยเราคงจะต้องรอกันหน่อยละแต่พูดได้เลยว่าจ๊าบโดนใจวัยรุ่นอย่างเรามาก

 

This entry was posted in Facebook, Facebook Ads, Facebook Marketing and tagged , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

