โชว์เคสพันธุ์ใหม่กล่องพัสดุยักษ์ไอเดียกิมจิ

เจ้าของผลงานการออกแบบ showcase ไอเดียกระฉูดคือ Urbantainer เป็นนักออกแบบและสถาปนิกสัญชาติเกาหลีใต้ซึ่งรับงานจากบริษัท Naver ผู้ให้บริการเสิร์ชเอนจิ้นหรือบริการค้นหาข้อมูลออนไลน์ในแดนกิมจิ โดยโชว์เคสนี้ถูกสร้างเพื่อประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชันตัวใหม่ของ Naver ซึ่งเป็นจุดประสงค์ที่เข้ากันกับการนำกล่องพัสดุยักษ์มาใช้เป็น gimmic ในการนำเสนออย่างยิ่ง

ถามว่าทำไมจึงเข้ากัน คำตอบอยู่ที่คอนเซ็ปต์ของบริการ Naver ซึ่งเน้นการนำข้อมูลทั่วมุมโลกส่งตรงถึงมือผู้ใช้ ตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งสินค้าจึงถูกนำมาดัดแปลงเป็นกล่องพัสดุขนาดยักษ์ ที่ถูกวางไว้หน้าโรงภาพยนตร์ Myeongdong Theatre กลางกรุงโซล เรียกความสนใจจากผู้เดินผ่านไปมาได้อย่างดี

การตกแต่งภายนอกเน้นให้มีความเหมือนกับกล่องพัสดุ มีป้ายชื่อผู้รับเป็นการโฆษณาในตัวหร้อมกับ QR code เพื่อให้ผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้น ขณะที่การตกแต่งภายใน จะใช้ผลิตภัณฑ์โต้ะและเก้าอี้รวมถึงโทนสีที่ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ใช้เดิน เข้ามาในลังกระดาษจริงๆ แม้กระทั่งลำโพงเครื่องเสียงยังออกแบบให้มีลักษณะเหมือนเปเปอร์มาเช่ที่ใช้ กระดาษทำขึ้นมา

Urbantainer นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นผู้มีประสบการณ์เรื่องการสร้างโชว์เคสไอเดียเก๋บน พื้นที่กลางแจ้ง ต้องตามดูว่าจะมีไอเดียอะไรที่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทที่อยากทำโชว์ เคสในประเทศไทยอีกบ้าง

via marketingoops.com

Advertisements
This entry was posted in Advertisings and tagged , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s