IKEA เพิ่มยอดขายช่วงซัมเมอร์ด้วยยูทูบ!

เราทราบกันมาตลอดว่า IKEA ไม่ได้ต้องการขายแค่เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย และราคาถูกเท่านั้น แต่ยังต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมของชาวสวีเดนให้กับคนในประเทศอื่นด้วย

โดยเฉพาะกับประเพณีการร้องรำทำเพลงในโรงนาเมื่อฤดูร้อนมาถึง ในดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืนนี้ แสงแดดเป็นเหมือนแสงสวรรค์ ดังนั้นต้องมาฉลองกันเสียหน่อย!

และเพื่อเป็นการส่งต่อความสุขจากประเพณีนี้ไปให้คนในประเทศเบลเยี่ยม ทั้งยังนำของไปขายด้วย มันจึงออกมาเป็นแคมเปญที่ไม่ธรรมดา ที่เรียกว่า “Catch the Swedish light” เอเจนซี่ Forsman & Bodenfors จึงนำแนวคิดจาก “เกมเก้าอี้ดนตรี” มาแปลงเป็นเกมอินเตอร์แอคทีฟบนเฟซบุก

กล่าวคือ จะมีคลิปโชว์เฟอร์นิเจอร์เด่นชิ้นต่างๆ ของอิเกีย 48 ชิ้น ที่ถ่ายทำในโรงนา และเมื่อใดที่แสงไฟสาดมาที่เฟอร์นิเจอร์นั้น ให้คุณรีบกดหยุด แล้วสังเกตที่โค้ด 7 ตัวที่มุมขวาบนของจอ จากนั้นคนแรกที่นำโค้ดนี้ไปกรอกบนเว็บ และตอบถูกได้ต้อง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นก็จะเป็นของเขาไปฟรีๆ

ดูวิดีโอแนะนำแคมเปญนี้ที่นี่

ดูตัวอย่างคลิปวิดีโอเกมอินเตอร์แอคทีฟที่นี่

งบโฆษณาแคมเปญนี้ไม่ได้ตกอยู่ที่ของแจก 48 ชิ้น แต่เป็นการสร้างคลิปอินเตอร์แอคทีฟเกมทั้ง 48 ชิ้นต่างหาก! แต่แน่นอนว่าผู้เล่นย่อมสนุกสนาน เพราะวันๆ นั่งจ้องจอยูทูบและคลิกกลับไปกลับมานั่นเอง

และคนเล่นรู้สึกมันเท่าไหร่…ก็ยิ่งเกิด Buzz ต่อไปเท่านั้น

via Marketingoops.com

Advertisements
This entry was posted in Advertisings and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s