Oink ได้เวลาจัดเรตมื้ออาหารทั่วเมือง!

เควิน โรส (Kavin Rose) หนุ่มดอทคอมในยุคเว็บ 2.0 ที่โด่งดังจากการเปิดเว็บไซต์ Digg.com เว็บที่มีแต่เนื้อหาเจ๋งๆ ที่คนมาโพสไว้ และเมื่อใครกดปุ่ม Digg เนื้อหาขั้นก็จะขึ้นตำแหน่งสูงๆ คนก็จะเข้ามาอ่านเยอะๆ (เว็บ Atcloud ของไทยก็มีนำแนวคิดนี้มาใช้กับเว็บไทยเป็นรายแรกๆ)

ล่าสุดเควินได้เปิดบริษัทใหม่ชื่อ Milk Inc และผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทนี้ก็คือ Oink แอปฯที่เกิดมาสำหรับคนชอบกด Like โดยเฉพาะ

วิดีโอแนะนำแอปฯ Oink

คอนเซปต์ง่ายๆ ของแอปฯ นี้ก็คือ ไม่ว่าสิ่งใดๆ ที่คุณเห็น กิน ช้อป รอบๆ ตัวสามารถนำมาจัดเรตติ้งได้ด้วยการถ่ายรูปและกดปุ่มชอบ ไม่ชอบ เฉย ๆ และหลงรัก

ดังนั้นต่อไปคำถามที่ว่า…

ผัดไทยเจ้าไทยอร่อยที่สุดในสามโลก?

ข้าวผัดกระเพราแบบออริจินอลที่ไหนเด็ดสุด?

หมูสะเต๊ะเจ้าไหนอร่อยที่สุดในพระนคร?

ก็จะได้รับคำตอบหมดจากในแอปฯ นี้ เพราะคนมากมายเข้ามาแอปฯ นี้ก็สามารถเข้ามาโหวตเห็นด้วยไม่เห็นด้วยกับสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ทั้งหมด และหากคุณมีส่วนร่วมกับมันมากๆ คุณอาจจะได้ตำแหน่งเป็นเซียนอาหารประเภทต่างๆ ไปโดยปริยาย เช่น เซียนซูชิ เซียนหมูปิ้ง เป็นต้น

แอปฯ นี้พิสูจน์ว่าแนวคิด Wisdom of Crowded ยังเจ๋งและแจ้งเกิดอีกครั้งได้ในโลกของแอปพลิเคชันบนมือถือ!

via Marketingoops.com

Advertisements
This entry was posted in Application and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s